top of page

Kiếm tiền với Blender như thế nào?

Updated: Jul 6, 2022

Xin chào các bạn, lại là mình Dương đây, mình xuất phát là 1 kiến trúc sư, sau đây mình xin giới thiệu với các bạn cách:


Kiếm tiền với Blender như thế nào?


Hiện tại thì mình đang tự mở xưởng vẽ VAV. Mình đã và đang làm việc và kiếm tiền bằng các cách này.


Sau đây là các cách kiếm tiền với Blender:

  1. Vẽ thuê hoặc đi làm thuê 3D kiến trúc, nội thất, quy hoạch, cảnh quan, sân vườn nếu bạn giỏi thì tự mở công ty thiết kế.

  2. Vẽ thuê 3D game

  3. Vẽ thuê 3D phim hoạt hình

  4. Bán tranh kỹ thuật số như một họa sĩ, vẽ hình minh họa...

  5. Bán model 3D, vẽ thuê model phục vụ cho công nghiệp

  6. Làm free lancer tại nhà

  7. Dạy thuê, truyền nghề





 

1. Vẽ thuê hoặc đi làm thuê 3D kiến trúc, nội thất, quy hoạch, cảnh quan, sân vườn nếu bạn giỏi thì tự mở công ty thiết kế.

2. Vẽ thuê 3D game

3. Vẽ thuê 3D phim hoạt hình

4. Bán model

5. Làm free lance tại nhà

6. Bán những bản in kĩ thuật số:


Gửi tác phẩm của bạn lên internet là điều tuyệt vời cho cộng đồng, nhưng nếu bạn muốn trả những hóa đơn hàng tháng, bạn phải đưa vào tay người khác một món gì đó. Trở về thời của những bản vẽ tay và vẽ lên vải bạt, công chúng mua những tác phẩm vì sợ nó sẽ lỗi thời … và nó đã lỗi thời. Với hầu hết những nghệ sĩ hiên nay, sử dụng chuột và bàn phím, thì bản in càng trở nên khó tìm kiếm, và họ khiến mọi người để lại những bức tường trống trơn với một lớp phủ dày. Món tiền lớn thực sự nằm ở đây, tại sao không bắt lấy?


Nơi nào in:


Hầu hết các tiệm photo địa phương đều có thể dịch vụ in, nhưng phụ thuộc vào vị trí, bạn có thể đi dò giá ở một số chỗ như:


ArtsCow – rẽ nhất, nhưng trụ sở ở Trung Quốc, và mất khoảng 5-6 tuần để chuyển hàng.


Lulu – rất hữu dụng để có bản in dạng tập sách hồ sơ cá nhân (portfolio)


CafePress – chủ yếu bán hàng may mặc, nhưng họ cũng in những poster lớn.


Office Works (Úc)


UPrinting (Mỹ)


PhotoPrinting (Anh)


Nơi nào bán:


Nếu bạn tìm kiếm một nơi để bán trên mạng, tùy chọn của bạn (không may mắn thay) bị giới hạn. Hiện tại không có trang web nào dành hoàn toàn cho những bản in này, mà tôi được biết. eBay có khu dành cho nghệ sĩ kĩ thuật số, nhưng nó hầu như bị lấp đầy bởi những món tào lao. Bạn có thể nghĩ đó là điều tuyệt vời, nhưng khi người mua rời đi với ý nghĩ (xấu) ăn sâu vào tâm trí họ, họ sẽ không bao giờ trở lại. Một tùy chọn khác là bạn có thể bạn bản in của bạn ngay trên website của mình. Nik Ainley cho người xem tùy chọn là mua bản in tác phẩm của anh ấy ngay trên website của mình. Điều này rất tinh tế, chuyên nghiệp và hiệu quả. Trang web của anh ấy đã có hơn 1 triệu người xem, và tôi sẵn sàng đánh cược rằng một số trong những người xem đó cũng chính là người mua.


Nhưng món tiền tôi đánh cuộc nhiều nhất có lẽ là, bán offline. Tôi biết một cô gái hỏi ý kiến thư viện xem họ có thể trưng bày tác phẩm của cô ấy không. Ngạc nhiên thay, cô ấy không được chấp nhận, nhưng đã trở thành nghệ sĩ nổi bật của tháng ở thư viện này, họ cho cô một vị trí ở phòng trưng bày chính và được hàng trăm người nhìn thấy. Nó nghe có vẽ ngớ ngẫn, nhưng cho mọi người xem tác phẩm của bạn ở những nơi như thế có lợi gấp nhiều lần so với 50.000 lượt người xem trên Flickr. Mọi người thích mua tác phẩm được tạo bởi một người nào đó đang thực sự sống trong cộng đồng hơn. Vì thế, hãy đem những bản in của bạn và đi vòng quanh khu mình đang ở và tìm phòng trưng bày, thư viện, chợ, hay bất cứ nơi nào trưng bày tác phẩm nghệ thuật ở trước cửa, và xem họ có chấp nhận bạn hay không.


7. Bán ảnh gốc:


Theo ý kiến tôi, bán ảnh gốc là một trong những cách dễ nhất cho nghệ sĩ 3d kiếm tiền trên mạng. Họ khiến bạn mất khoảng một tiếng để khởi động và họ không yêu cầu thêm bất cứ điều gì, một khi bạn đã upload.


Nơi nào để bắt đầu


Ở đây có một số trang bán hình gốc nhưng không có trang nào tốt như iStockPhoto. Nó được thiết kế đẹp, giá cả phải chăng, và hệ thống chất lượng tuyệt vời và không yêu cầu thêm phí nào để bán tác phẩm của bạn.


Gửi hình lên iStockPhoto và xem tiền đỗ vào. Ở đây không có đặt chỗ hay phí giữ tài khoản, và nó không tốn bạn một xu để giữ những tác phẩm ở đây.


Đây là bảng giá của iStockPhoto cho một nghệ sĩ:




“Từ từ đã, cái gì vậy?!? 56 cent? Làm sao tôi có thể trả hóa đơn với số tiền như vậy?”


À, đây là một điều tốt về kho hình gốc. Họ không chỉ cố bán cho những người sưu tầm tác phẩm. Bạn sẽ mua bán với hàng ngàn khách hàng, mà họ chỉ cần một bức ảnh nhỏ để minh họa, và họ cần nó gấp. Và những người mua như vậy rất nhiều.


Bạn có thể kiếm 2436 đô la với chỉ 1 bức. Và nó chỉ là khi mọi mua bán diễn ra với kích cỡ nhỏ nhất.


Hãy xem những hồ sơ của những nghệ sĩ 3d buôn bán thành công: FPM, enot-poloskun, Petrovich9


Phần 2: link


8. Bán mô hình 3d:


Cách này đòi hỏi bạn phải giới thiệu kĩ năng 3d của bạn với các xưởng phim. Không phải để được thuê, mà để giúp họ tiết kiệm giá thành. Bạn thấy không, khi một xưởng phim/game bắt đầu sản xuất họ có thời gian hạn định và ngân sách có hạn. Nếu mua model đã làm sẵn rẻ hơn trả tiền cho nhân viên để thực hiện nó, thì họ sẽ mua.


Giá thành từng mô hình thay đổi nhiều, từ cây kiếm 13 $ cho đến đầu máy hơi nước trị giá 2000 $. Mô hình càng chi tiết, bạn càng có khả năng bán nó. Nhưng nếu bạn làm nó với độ chi tiết cao, bạn phải đảm bảo rằng có hình render để cho mọi người xem, nếu không bạn sẽ chỉ tốn thời gian thực hiện nó.


“Nhưng liệu đó có phải là phương pháp khả thi để kiếm tiền?”


Lúc đầu tôi cũng hoài nghi về điều đó, nhưng một cuộc khảo sát nhỏ ở CGSociety đã cho thấy rằng có những thành viên thậm chí kiếm được 32 000 $ một năm với cách này.


Nơi nào để bán:


TurboSquid


Daz3d


Wirecase


Exchange3d


3d02


Một số chợ khác: link


9. Làm việc hợp đồng (freelancing):


Không nghi ngờ gì, đây là cách mà hầu hết nghệ sĩ 3d ngày nay làm việc. Tôi chắc rằng tất cả các bạn đều quen với khái niệm: đem kĩ năng của bạn để kinh doanh với những người cần làm 3d nhưng không muốn trả tiền cho một xưởng phim đắt tiền. Đó hiển nhiên là cách nhanh nhất để tiến thân trong nghề nghiệp 3d của bạn. Bạn có được kinh nghiệm, tiền trong ngân hàng trong khi vẫn có thể bổ sung thêm vào hồ sơ cá nhân của mình (portfolio)…


Tạo một hồ sơ cá nhân


Thậm chí nếu bạn là một người thiết kế website đầy kĩ năng, tôi vẫn đề nghị bạn đừng nên tạo một bộ hồ sơ từ con sô không. Ngay khi tôi viết bài này, đang có hàng trăm người làm việc hợp đồng không có một việc làm nào, bởi vì trang web của họ quá xấu để sử dụng, hay bị mất liên kết hoặc không thể dùng được. Đừng mạo hiểm với tiềm năng của bạn ngay khi nó chưa bắt đầu: hãy bắt đầu với điều cơ bản và đăng kí một tài khoản với những dịch vụ miễn phí. Những dịch vụ này rất tuyệt vời và dễ dàng sử dụng.


CarbonMade – rất được nhiều người sử dụng, và nhiều trang mẫu rất đẹp.


CGSociety – nơi lui tới thường xuyên của các chuyên gia làm việc trong ngành công nghiệp đồ họa.


Behance – đặc biệt hữu dụng cho làm việc trên mạng.


Bảng tin công việc


Một khi bạn đã tạo một bộ hồ sơ, bạn có thể ngồi chờ và đợi cho họ gọi bạn, hoặc bạn có thể năng động hơn và chủ động tìm công việc (tôi khuyên khích làm điều này).


CGSociety


ColorFlot


CreativeHeads


2-PopForums


Bạn cũng có thể xem qua Monster list of freelancing job sites bởi Freelance Switch.


10. Bán tài liệu giáo dục:


Vào cuộc hội nghị mới nhất về blender, Ton Roosendaal nói rằng:

“Bây giờ đã rõ ràng rằng nhiều xưởng phim và chuyên gia đang chấp nhận sử dụng blender. Tôi có email từ khắp nơi trên thế giới từ những chuyên gia, công ti nhỏ, công ti lớn, xưởng phim có ý tưởng và kế hoạch sử dụng blender trong quy trình làm việc của họ… Điều này có nghĩa là những người này cần hỗ trợ, họ cần những khóa huấn luyện, họ muốn dịch vụ … Nếu bạn biết cách làm những tài liệu này, bạn thực sự dễ dàng có công việc, với vị trí là một nhà giảng dạy.” Xem toàn bộ buổi nói chuyện 16 phút tại đây.


Không chỉ những chuyên gia mới cần những tài liệu này, bởi vì điều gì khiến một người trở thành chuyên gia? Đó là khi bạn là một phần của cộng đồng blender trong 5 năm hoặc hơn? Hoặc khi họ phát hành DVD? Ý tôi muốn nói là, không phải vì bạn không biết mọi thứ về blender, mà bạn lại không chia sẽ kiến thức với người khác.


Hãy thử viết một vài hướng dẫn và xem cộng đồng phản hồi như thế nào về chúng. Nếu các phản hồi là tích cực, không có lí do gì mà bạn lại không cho chúng vào một quyển ebook và bán nó.


Hơi ngạc nhiên là có một vài người hỏi, “Có phải việc trả tiền để học một phần mềm miễn phí là trái với tinh thần chung?” Dĩ nhiên là không. Lấy ví dụ một lớp học lướt sóng: người hướng dẫn cho bạn bãi biễn miễn phí, bây giờ anh ta thu phí để chỉ người khác cách lướt sóng trên bải biễn đó. Vậy có người nào chau mày và nói anh ấy điều này là phi lí? Không, bởi vì họ biết rằng, bằng cách tham gia lớp học, họ đang tiết kiệm hàng tháng trời khó khăn và mắc nhiều lỗi lầm nếu họ tự học một mình.


Vì vậy đừng cảm thấy có lỗi. Phần mềm là miễn phí, nhưng kĩ năng của bạn thì không. Mọi người sẽ càng hạnh phúc hơn khi họ trả tiền cho một khóa đào tạo tuyệt vời.


Nơi nào để bán:


Blender e-shop


Amazon


Nguồn: http://www.blenderguru.com/5-ways-to-make-money-with-blender/

44 views0 comments

Recent Posts

See All

CÁCH DỰNG HÌNH 3D, TẠO MÔ HÌNH NHÂN VẬT TRONG BLENDER

✅ Xin chào các bạn, lại là mình Dương đây! hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn nghiên cứu về: Cách dựng hình 3D, tạo mô hình nhân vật trong blender ✅ Trước tiên mình phải nói với các bạn là nhân vật

bottom of page